Lượt xem: 142

Lễ công bố xã Liêu Tú đạt chuẩn nông thôn mới

Sáng ngày 25/01, tại UBND xã Liêu Tú, UBND huyện Trần Đề tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Liêu Tú đạt chuẩn xã nông thôn mới (NTM). Dự lễ có các đồng chí: Đại tá Trần Quốc Khởi - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Nguyễn Văn Khởi - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Vương Quốc Nam - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn và đông đảo người dân đến dự.

 


Đồng chí Vương Quốc Nam – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định công nhận đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Liêu Tú.

 

    Liêu Tú là xã thuần nông, đời sống người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thuỷ sản. Khi bắt tay vào xây dựng NTM, xã Liêu Tú chỉ đạt 6/19 tiêu chí, đời sống của đại bộ phận người dân còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn khá cao, cơ cấu kinh tế, cơ sở hạ tầng chưa được xây dựng hoàn chỉnh, chưa phát huy tiềm năng lợi thế của địa phương.

    Qua hơn 13 năm, xã Liêu Tú đã huy động đầu tư được trên 114 tỷ đồng; trong đó, ngân sách Trung ương là 12,8 tỷ đồng, vốn lồng ghép 97,08 tỷ đồng, nhân dân đóng góp 4,12 tỷ đồng. Đến nay, nông nghiệp phát triển khá toàn diện theo hướng sản xuất hàng hoá, nâng cao năng suất, chất lượng. Kết cấu hạ tầng, xã hội được tăng cường, bộ mặt vùng nông thôn thay đổi rõ nét. Đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng cao. Thu nhập bình quân đầu người trên 57,77 triệu đồng/năm; giá trị bình quân trên 1 ha đất sản xuất nông nghiệp, thủy sản trên 260 triệu đồng. Hiện tỷ lệ hộ nghèo đa chiều giảm còn 3,94% (giảm 22,49% so với năm 2011).

    Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Vương Quốc Nam - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương tinh thần phấn đấu của tập thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Liêu Tú đã đạt được trong xây dựng NTM. Để giữ vững thành tích đạt được và nâng cao chất lượng các tiêu chí, tạo nền tảng vững chắc tiến tới xây dựng xã NTM nâng cao, kiểu mẫu, thông minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Ban Chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM huyện Trần Đề và xã Liêu Tú đề cao vai trò, trách nhiệm của hệ thống chính trị các cấp trong xây dựng NTM, tiếp tục nâng cao chất lượng cuộc vận động xã hội sâu rộng về xây dựng NTM. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phát huy vai trò chủ thể của người dân trong xây dựng NTM. Tăng cường huy động, lồng ghép các nguồn vốn từ các chương trình, dự án, nguồn lực xã hội hoá để đầu tư kết cấu hạ tầng ngày càng đồng bộ. Phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, người có uy tín trong thực hiện các nội dung xây dựng NTM.

    Dịp này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã trao bảng tượng trưng 100 triệu đồng cho lãnh đạo xã Liêu Tú. Có 2 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc nhận Bằng khen của UBND tỉnh. UBND huyện Trần Đề cũng tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 9 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua “Trần Đề chung sức xây dựng nông thôn mới” năm 2023. Trao 2 căn nhà “Đại đoàn kết”, 10 phần quà cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Các công ty, doanh nghiệp cũng đã tặng xe đạp và nhiều phần quà cho học sinh, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Văn Sông



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 102
  • Hôm nay: 7856
  • Trong tuần: 78,563
  • Tất cả: 11,801,883